Phần mềm
Autodesk Maya LT
- Lượt xem : 36081
- Mã SP :
- Giá : Liên hệ
-
Maya dùng nhiều trong kỹ thuật làm các bộ phim, các hình ảnh 3D, các trò chơi kỹ thuật số
Từ những con rồng đến cảnh quan bao quát và các trận chiến bùng nổ, Maya là lựa chọn hàng đầu để tạo ra các nhân vật chân thật và thế giới cảnh xung quanh họ.
- Hoạt hình 3D, đồ họa chuyển động và phần mềm VFX
- License và thuê bao theo năm
Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn thêm!
Các thông tin khuyến mãi xin xem tại đây.
Blog - nơi chia sẽ các bài viết & hướng dẫn về phần mềm hữu ích được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của VietCAD
Autodesk Maya, thường được gọi tắt là Maya, là một phần mềm đồ họa 3D chạy trên nền Windows, OS X và Linux, ban đầu thiết kế bởi Alias Systems Corporation và hiện tại đang được sở hữu và phát triển bởi Autodesk.
Maya giúp cho các nhân viên kỹ thuật tối ưu được thời gian làm các thiết kế, render linh hoạt, nâng cao khả năng làm việc, và tạo hiệu ứng hình ảnh nâng cao.
Cùng tìm hiểu những tính năng mới trong Maya qua các phiên bản trong bài viết sau nhé
Một số tính năng nổi bật trong Maya
Nâng cao năng suất làm việc:
Hiệu suất xử lý được nâng cao thông qua sự kết hợp của hiệu năng và tính chất công việc gồm các menu được bố trí hợp lý, các thao tác 3D, hệ thống tương tác chọn lọc màn hình hiển thị, các công cụ quản lý, và số lượng thao tác "undo" không hạn chế. Chức năng quản lý khung hình và dữ liệu nâng cao cung cấp cho người sử dụng sự linh hoạt tùy theo cách họ muốn.
Chế độ mô hình hóa 3D và làm mịn toàn diện:
Truy cập vào 1 bộ công cụ đầy đủ của nhà sản xuất với những công cụ như polygon, NURBS, subdivision surface modeling và texturing. Các công cụ thao tác đa chức năng gồm các chức năng lựa chọn cao cấp, công cụ chuyển đổi thuộc tính, chế độ tương tác UV và unfolding, đồng thời các công cụ tối ưu hóa cũng được thiết kế sắp xếp để phát huy hiệu quả công việc 1 cách tối đa.
Những công cụ tạo hiệu ứng hình ảnh nâng cao:
Có thể tạo ra bất kỳ hiệu ứng hình ảnh nào mà bạn có thể tưởng tượng ra. Phần mêm Maya cung cấp sự tương tác năng động giữa những phần cứng và dẻo trên từng bộ phận cơ thể dựa trên quy tắc vật lý thực, cùng với các trạng thái sống của nghệ thuật chuyển động, công nghệ ảo hóa của Maya bao gồm Maya nCloth, Maya nParticles, Maya Fluid Effects, Maya Fur, Maya Hair, và nhiều công nghệ khác nữa.
Khả năng render linh hoạt:
Với Maya, người sử dụng có thể tự do lựa chọn quá trình render cho dự án bất cứ lúc nào. Giao diện sử dụng thống nhất và các công việc được sắp xếp truy cập nhanh chóng phù hợp với hệ thống phần cứng và các vector renderers, tương tự như công cụ mental ray dành cho Maya và Maya network rendering (Satellite). Bên cạnh đó, người sử dụng cũng có thể sử dụng công cụ Render Layers và the Render Pass để tạo ra 1 quy trình làm việc hiệu quả dựa trên gói phần mềm Autodesk Toxik và các gói khác.
Các công cụ mở rộng và tùy chọn của Maya:
Có tính tùy chỉnh, mở rộng và thao tác đa nhiệm. Việc tích hợp hoàn toàn hệ thống ngôn ngữ nhúng Maya Embedded Language (MEL) và ngôn ngữ lập trình Python giúp người sử dụng có có quyền truy cập vào mọi góc độ, mọi khía cạnh của phần mềm nên có thể tùy chỉnh cửa sổ cũng như giao diện làm việc, tinh chỉnh lại giao diện và các dòng lệnh từ trang HTML....
AUTODESK MAYA 2020
- Hơn 60 tính năng hoạt hình
- Bộ nhớ đệm
- Dấu trang hoạt hình
- GPU Arnold
- Bifrost cho Maya
- Cải thiện khung nhìn
- Tính năng mô hình hóa
- Cải tiến gắn xương
Animation trong Maya
Animation luôn là một thế mạnh cốt lõi đối với Maya, và nó trở nên tốt hơn với mỗi lần phát hành. Trọng tâm chính là làm cho công việc hoạt hình nhanh hơn và thu hút sáng tạo hơn cho các nghệ sĩ đã giúp thiết lập nền tảng cho Maya như một giải pháp đi tới để tạo ra sự chuyển động nhân vật đáng tin cậy, giống như nó thực sự là vật sống. Maya 2020 xây dựng trên các tính năng hoạt hình mạnh mẽ được giới thiệu trong Maya 2019 với hơn 60 tính năng hoạt hình mới và các bản cập nhật cho Bộ nhớ đệm, Trình chỉnh sửa biểu đồ và Thanh trượt thời gian.
Rendering trong Maya
Arnold 6
Arnold 6 được bao gồm trong Maya 2020 và hiện có thể được sử dụng để kết xuất sản xuất trên cả CPU và GPU. Chỉ với một cú nhấp chuột, người dùng có thể chuyển đổi liền mạch giữa kết xuất CPU và GPU, trao quyền cho họ chọn loại kết xuất phù hợp nhất với nhu cầu và quy trình làm việc cụ thể của họ. Từ phát triển giao diện thời gian thực đến ánh sáng tương tác, GPU Arnold mang đến tốc độ và sức mạnh cho quy trình làm việc của nghệ sĩ, giúp nó có thể hoạt động với chất lượng gần như hoàn lại với tốc độ tương tác thực sự. Các nghệ sĩ có thể nhận được phản hồi ngay lập tức và phản ứng nhanh hơn khi điều chỉnh các shader và điều chỉnh ánh sáng, cho họ nhiều thời gian hơn cho các lần lặp nghệ thuật.
Arnold 6 cũng bổ sung hỗ trợ cho các nếp nhăn cứng ở chế độ thích ứng và đa luồng, nhiều sự phân tán giữa các microfacet cho các điện môi thô, cải thiện trình tạo bóng vật lý Sky, ánh xạ độ nhám tốt hơn của BRDF khuếch tán Oren-Nayar
New Standard Surface Shader
Trình tạo bóng bề mặt tiêu chuẩn kết xuất mới có ít tham số hơn để điều chỉnh và các điều khiển trực quan, thân thiện với nghệ sĩ hơn, cải thiện quy trình làm việc để tạo vật liệu trong Maya
Light Editor Improvements
Các cải tiến đối với Trình chỉnh sửa ánh sáng giúp dễ dàng thêm, bật và tắt đèn, điều chỉnh nhiều đèn cùng lúc và ghi đè các thuộc tính ánh sáng trong các lớp kết xuất. Hiện tại, nó cũng có thể xuất các nhóm ánh sáng dưới dạng tệp .json để sử dụng lại trong các cảnh khác.
Render Setup Improvement
Một số cập nhật đã được thực hiện cho Render Setup để cung cấp cho các nghệ sĩ quyền kiểm soát bóng đổ đối tượng nhiều hơn, bao gồm khả năng ghi đè các thuộc tính như màu sắc, vị trí và tiếng ồn trên từng điểm đánh dấu của một kết cấu đường nối và xuất chúng dưới dạng tệp .json để sử dụng lại trong các tệp khác cảnh.
Autodesk Maya 2022 | Modeling, Animation, VFX
Tạo thế giới rộng lớn, nhân vật phức tạp và hiệu ứng rực rỡ với Maya
- Làm cho các nhân vật đáng tin cậy trở nên sống động bằng các công cụ hoạt hình hấp dẫn.
- Định hình các đối tượng và cảnh 3D bằng các công cụ tạo mô hình trực quan trong phần mềm Maya®.
- Tạo hiệu ứng thực tế — từ vụ nổ đến mô phỏng vải.
Các công cụ tạo nhân vật, hoạt ảnh và VFX mạnh mẽ
Dynamics and effects
Môi trường lập trình trực quan Bifrost
Tạo mô phỏng vật lý chính xác và cực kỳ chi tiết trong một môi trường lập trình trực quan.
Tạo các hiệu ứng tuyệt đẹp, chẳng hạn như tuyết và bão bụi, ngay lập tức bằng các biểu đồ dựng sẵn.
Tạo mái tóc bồng bềnh ấn tượng
Sử dụng các công cụ chải tóc (groom) mạnh mẽ để tạo tóc và lông chân thực cho các nhân vật của bạn.
Mô phỏng và hiển thị hiệu ứng chất lỏng.
Hệ thống mô phỏng đại dương Bifrost
Tạo bề mặt đại dương thực tế với sóng, gợn sóng.
Tạo các mô phỏng cứng, thân mềm, vải và các hạt có độ chân thực cao.
Universal Scene Description (USD) workflows
Lighting speed | NEW
Tải và chỉnh sửa các tập dữ liệu lớn chỉ trong vài giây bằng USD trong Maya.
Nhập / xuất liền mạch | NEW
Nhập dữ liệu USD dưới dạng dữ liệu Maya gốc và xuất dữ liệu Maya gốc dưới dạng dữ liệu USD.
Bản xem trước | NEW
Xem các bản xem trước nhanh về cấu trúc cảnh USD bằng cách sử dụng Cửa sổ Chế độ xem Phân cấp mới.
Hỗ trợ giai đoạn USD trong bộ nhớ | NEW
Làm việc trực tiếp với dữ liệu USD trong các trình chỉnh sửa Maya phổ biến như Trình biên tập phác thảo và Trình chỉnh sửa thuộc tính.
USD trong VIEWPORT | NEW
Xem USD nguyên bản cùng với dữ liệu Maya trong chế độ xem.
Mã nguồn mở và hoàn toàn có thể tùy chỉnh | NEW
Plugin Maya USD có sẵn dưới dạng một dự án mã nguồn mở để các studio có thể tùy chỉnh khi cần thiết.
3D animation
Xem lại hoạt ảnh nhanh hơn và tạo ra ít nguyên liệu phát hơn với tính năng phát lại được lưu trong bộ nhớ cache trong Viewport 2.0
Thực hiện các chỉnh sửa hoạt ảnh cấp cao bằng trình chỉnh sửa phi tuyến tính, dựa trên clip, không phá hủy.
Tạo, xem và sửa đổi các đường cong hoạt ảnh bằng cách sử dụng biểu diễn đồ họa của hoạt ảnh cảnh.
Trình chỉnh sửa Ghosting. Hình dung chính xác chuyển động và vị trí của các đối tượng hoạt hình theo thời gian.
Hiệu ứng biến dạng. Nâng cao hoạt ảnh của nhân vật và đối tượng với các hiệu ứng biến dạng mạnh mẽ.
Plugin Thư viện chuyển động gốc. Truy cập dữ liệu chụp chuyển động chất lượng cao ngay trong Maya.
Rigging
- Thiết lập nhân vật: Tạo bộ xương tinh vi, tay cầm IK và người biểu diễn cho các nhân vật mang đến những màn trình diễn sống động như thật.
- Da (Skinning): Liên kết liền mạch bất kỳ bề mặt mô hình nào với một khung xương bằng cách sử dụng lột da.
- Retargeting: Dễ dàng chuyển hoạt ảnh giữa các bộ xương có cấu trúc bộ xương giống nhau hoặc khác nhau.
3D modeling
Xem và chỉnh sửa tọa độ kết cấu UV cho các bề mặt đa giác, NURBS và các bề mặt chia nhỏ trong chế độ xem 2D.
Bộ công cụ điêu khắc: Điêu khắc và tạo hình các mô hình một cách nghệ thuật và trực quan hơn.
Hỗ trợ OpenSubdiv: Tăng tốc hiệu suất với quy trình làm việc tương tác.
3D rendering & shading
Trình kết xuất Arnold tích hợp
Sử dụng Arnold Render View để xem các thay đổi của cảnh trong thời gian thực, bao gồm ánh sáng, vật liệu và máy ảnh.
Kết xuất GPU và CPU
Sử dụng Arnold để kết xuất sản xuất trên cả CPU và GPU.
Bộ đổ bóng bề mặt tiêu chuẩn
Vật liệu mô hình như sơn xe hơi, kính mờ và nhựa, và hiển thị xem trước trong khung nhìn.
Nhìn phát triển với Hypershade: Xây dựng mạng che bóng bằng cách tạo và kết nối các nút kết xuất, chẳng hạn như kết cấu, vật liệu và ánh sáng.
Quản lý màu sắc: Xem bản xem trước chính xác của màu cuối cùng trong khung nhìn và Render View.
Motion graphics
- Hiệu ứng thủ tục MASH: Sử dụng MASH để tạo hoạt ảnh thiết kế chuyển động linh hoạt với mạng nút thủ tục.
- 3D: Tạo thương hiệu, biểu trưng bay, chuỗi tiêu đề và các dự án khác yêu cầu văn bản.
- Liên kết Adobe Live: Xem một cảnh trong cả Maya và Adobe After Effects cùng một lúc.
Pipeline integration
- Python 3: Tạo tập lệnh Maya và viết các plugin thêm bằng Python 3.
- Customization: Tùy chỉnh giao diện và hoạt động của Maya cho phù hợp với đường dẫn của bạn.
- Scene Assembly tools: Tạo thế giới rộng lớn, phức tạp dễ dàng hơn và quản lý tài sản sản xuất dưới dạng các phần tử rời rạc.
Liên hệ VietCAD - Autodesk Gold Partner (Cấp bậc đối tác cao nhất tại Việt Nam của Autodesk) để được tư vấn và nhận báo giá tốt nhất.
Hotline: 0913 920 632
Những tính năng chính của Maya
Hoạt hình 3D, đồ họa chuyển động và phần mềm VFX
Từ những con rồng đến cảnh quan bao quát và các trận chiến bùng nổ, Maya là lựa chọn hàng đầu để tạo ra các nhân vật chân thật và thế giới cảnh xung quanh họ.
Dynamics and effects
-
Interactive hair grooming
Tạo hiệu ứng kết khối thực tế trên tóc và lông thú để có mái tóc trông tự nhiên hơn.
-
Deep adaptive liquid simulation
Mô phỏng các chi tiết cấp cao ngay tại nơi bạn cần với bộ giải thích ứng mới cho chất lỏng Bifrost.
-
Bifrost Ocean Simulation System
Tạo bề mặt đại dương thực tế với sóng, gợn sóng và thức dậy.
-
-
-
-
Cached Playback
Phát lại hoạt ảnh nhanh hơn trong Viewport 2.0 cho phép bạn xem lại hoạt ảnh và tạo ra ít Playblasts hơn.
-
NEW
Animation Bookmarks
Đánh dấu, điều hướng và sắp xếp các sự kiện cụ thể kịp thời và dễ dàng phóng to các phạm vi phát lại trong Thanh trượt thời gian.
-
Time Editor
Thực hiện các chỉnh sửa hoạt ảnh cấp cao bằng trình chỉnh sửa phi tuyến tính, dựa trên clip, không phá hủy.
-
Geodesic voxel binding
Tạo ra các nhân vật chất lượng cao, sẵn sàng cho quá trình sản xuất trong thời gian ngắn hơn.
-
General animation tools
Bộ công cụ cho khung hình chính, thủ tục và hoạt ảnh theo tập lệnh.
-
Shape authoring workflow
Tinh chỉnh các nhân vật và hoạt ảnh của bạn nhanh chóng và dễ dàng hơn.
-
Parallel rig evaluation
Phát lại nhanh hơn và thao tác nhanh hơn với trình mô tả hiệu suất tích hợp.
-
Performance capture
Bộ lọc Butterworth và Key Reducer giúp bạn tinh chỉnh các đường cong hoạt ảnh, đặc biệt khi sử dụng dữ liệu chụp chuyển động.