Hướng dẫn này bao gồm một số thiết lập ánh sáng cơ bản để tái tạo ảnh chụp theo phong cách studio ô tô. Chìa khóa để kết xuất ô tô thành công là với ánh sáng 'thế giới thực' thực tế. Rất nhiều công việc và 'tinh chỉnh' đi vào việc chiếu sáng ô tô một cách chính xác trong studio. Đạt được ánh sáng phù hợp là chìa khóa để tạo ra các phản xạ đặc trưng thú vị giúp làm nổi bật tính thẩm mỹ của ô tô. Các mẹo được cung cấp ở đây nhằm mục đích làm cho quá trình này dễ dàng hơn. Các cảnh được chiếu sáng đơn giản với quad_light đại diện cho ánh sáng softbox studio lớn. Một tấm phản xạ cũng có thể được thêm vào để hiển thị phản xạ ở bên thân xe.
-
Một mô hình ô tô có sẵn để tải xuống tại đây.
Mô hình xe Audi R8 (link đầu trang) nhập cảnh giàn đèn.
Cạnh mềm
Bạn có thể chỉ định một khoảng sáng mịn cho rìa ánh sáng bằng cách sử dụng soft_edge trong quad_light. Điều này tạo ra một cái nhìn nhẹ nhàng hơn cho các phản xạ đặc biệt của ánh sáng trong sơn xe và kính chắn gió.
Khi bạn đã tải xuống tệp zip (liên kết ở trên), bạn sẽ thấy rằng nó bao gồm ba cảnh giàn chiếu sáng. Chúng chứa phần thân của một chiếc ô tô để sử dụng làm tham chiếu cho việc định vị mẫu ô tô của bạn, máy ảnh kết xuất và mặt phẳng sàn / ảnh xoáy thuận.
Lighting rig scene with car body as a position reference
Importing the CAD Data
- Tải xuống mô hình CAD (liên kết ở trên).
- Trích xuất nội dung và nhập tệp bước này: AUDI ASSEMBLY.SLDPRT (SolidWorks Part File) vào một trong các cảnh giàn chiếu sáng.
- Định vị và xoay ô tô sao cho ô tô nằm phẳng trên lưới (ở cùng vị trí với hình học thân ô tô tham chiếu).
3ds Max mặc định là trục Z-Up, trong khi trục của dữ liệu CAD gốc này là Y-Up. Trục có thể được thay đổi thành Y-Up trong File -> Import (Nhập cài đặt).
File -> Import Settings